28/5/13

Payza: Hướng dẫn đăng ký , Verify tài khoản và rút tiền 2013

Payza là ngân hàng Online khá phổ biến hiện nay, nó được nhiều trang PTC chấp nhận thanh toán. Tuy nhiên việc rút tiền về Việt Nam hiện nay vẫn chưa được Payza hỗ trợ trực tiếp như đối với Paypal, nên chúng ta phải chọn nhiều hình thức khác nhau để có thể chuyển được tiền từ Payza về tài khoản ngân hàng Việt Nam. Sau đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn Đăng ký tài khoản Payza, Verify tài khoản và Các hình thức rút tiền về ngân hàng Việt Nam.


1. Đăng ký tài khoản Payza.
Các bạn truy cập vào website  http://www.payza.com, sau đó bấm vào Sign Up, một trang mới hiện ra trong đó có 3 tùy chọn cho bạn:
- Starter: tài khoản này sẽ được miễn phí cho các giao dịch gửi/nhận tiền. Số tiền tối đa được nhận trong tháng là 400 USD và tối đa 2000 USD trọn đời.
- Personal: gửi nhận không giới hạn nhưng bị thu phí 2.50 % + $0.25 USD cho mỗi lần nhận tiền, ví dụ nhận 10 USD bạn sẽ bị trừ phí mất 0.5 USD chỉ còn 9.5 USD.
- Business: có thêm các tính năng hỗ trợ cho doanh nghiệp như gửi tiền cho nhiều tài khoản cùng lúc, sử dụng dưới tên công ty...
Bạn hãy chọn loại tài khoản thích hợp bằng cách bấm Select. Nếu đơn giản bạn chỉ kiếm tiền online thì hãy chọn Starter, còn nếu mua bán trực tuyến với lượng tiền lớn thì bạn chọn Personal. Bạn đừng lo chọn nhầm vì có thể nâng cấp/hạ cấp tài khoản sau này.
Sau khi bấm Select, một mẫu đăng ký hiện ra, bạn điền đầy đủ các thông tin nó yêu cầu (việc này đơn giản mình không viết ra đây), chỉ chú ý các bạn là thông tin cá nhân như họ tên, địa chỉ, ngày sinh bạn phải điền chính xác để thuận tiện cho việc chuyển tiền sau này. Sau khi hoàn thành Payza sẽ gửi cho bạn một Email xác nhận, bạn hãy mở email lên click vào link xác nhận là xong. Vậy là bạn đã có một tài khoản Payza để sẵn sàng cho việc kiếm tiền trực tuyến. Bạn không cần phải verify vẫn có thể gửi nhận tiền bình thường.
2. Verify tài khoản.
Với tài khoản StarterPersonal, bạn không cần verify vẫn có thể gửi và nhận tiền được. Tuy nhiên, bạn cần phải verify để không bị giới hạn số tiền giao dịch cũng như có thể rút tiền về ngân hàng. Với tài khoản Business, verify là bắt buộc để có thể giao dịch. Sau đây là hướng dẫn Verify tài khoản Payza.
- Vào menu My Payza Account, chọn mục My Credit Cards để thêm thẻ vào tài khoản.
- Thêm các thông tin thẻ của bạn vào rồi bấm Next.
- First Name, Last Name: tên họ của bạn. Last Name là cố định không sửa được, ngược tên không bị ảnh hưởng với Payza.
- Card Number: 16 số mã thẻ.
- Expiration Date: ngày tháng thẻ hết hạn in mặt trước của thẻ.
- CSV/CVV: 3 số bảo mật của thẻ in bên cạnh 16 số mã thẻ ở mặt sau.
- Đánh dấu chọn vào "By checking this box, I agree to these terms and conditions" rồi bấm Submit để kết thúc thêm thẻ vào tài khoản. Có thể sẽ có một khoản giao dịch 0.01 USD khi bạn thêm thẻ vào.
- Vào lại menu Payza > My Credit Card, trong danh sách bạn sẽ thấy có thêm thẻ bạn vừa mới thêm vào ở bước trên. Bạn bấm Validate Card để bắt đầu verify tài khoản.
- Tiếp tục bấm nút Validate Credit Card, đánh dấu chọn vào dòng "By checking this box, I agree to a charge of a maximum of $2 USD for Credit Card Validation...", nghĩa là bạn đồng ý với khoản giao dịch tối đa 2 USD với thẻ của bạn, số tiền này sẽ được trả lại vào tài khoản Payza. Xong bấm Next.
- Bước này nếu thẻ Visa của bạn có tính năng 3D Secure bạn phải nhập lại thông tin thẻ một lần nữa, kèm ngày tháng năm sinh và số CMND để xác nhận giao dịch. Việc này để đảm bảo giao dịch của bạn không phải do một người lạ nào khác thực hiện. Nếu thẻ bạn không có tính năng 3D Secure sẽ không có bước này.
- Sau khi hoàn thành bước trên, thẻ của bạn sẽ có một khoản giao dịch từ 1 - 2 USD, thông thường là rất nhanh, chỉ sau vài phút là giao dịch đã được thực hiện xong. Với các ngân hàng có Internet Banking như ACB, Vietcombank... bạn có thể nhanh chóng xem giao dịch qua dịch vụ này. Nếu không bạn phải gọi lên tổng đài ngân hàng để hỏi về giao dịch.Nếu không có giao dịch ngay, bạn có thể thoát khỏi tài khoản Payza và quay lại bất cứ lúc nào bằng cách vào menu Payza > My Credit Card > Submit Amount.
- Bước cuối cùng, Enter Code. Bạn phải nhập chính xác số tiền mà Payza đã giao dịch với bạn. Ví dụ giao dịch 1.95 USD thì bạn nhập số 95 vào. Cuối cùng bấm Enter Code để hoàn tất việc validation thẻ và verify tài khoản.
Bạn lưu ý khi có chính xác giao dịch hãy bắt đầu nhập số. Nếu nhập sai 4 lần thì bạn không thể verify được nữa, lúc ấy bạn phải liên hệ với Payza để có thể tiếp tục verify.
3. Các cách rút tiền từ Payza về Việt Nam.
3.1 Trao đổi tiền với các Exchanger. 
Đây là một cách thông dụng được rất nhiều người dùng hiện nay. Ưu điểm là trao đổi nhanh gọn và bạn có thể dễ dàng đổi tiền Payza thành loại tiền khác như Paypal, Liberty Reserve, thích hợp thì bạn trao đổi lượng tiền ít. Nhược điểm là tỉ lệ quy đổi thấp (khoảng 17000đ - 18000đ/USD), có thể gặp phải scammer.
- Bạn có thể tìm các Exchanger uy tín tại các diễn đàn kiếm tiền trực tuyến lớn của Việt Nam.
3.2 Rút tiền bằng tính năng BankWire trong Payza. 
Rút tiền bằng cách này an toàn, không sợ rủi ro như cách 1, nhưng bù lại phí cao (25 USD), không thích hợp cho những ai rút với số nhỏ lẻ. Bạn cũng cần phải Verify tài khoản Payza để rút tiền.
3.3. Rút tiền bằng tính năng Check trong Payza. Rút tiền bằng cách này bạn phải đợi khá lâu, mất 1 tháng để nhận check từ Payza, thêm 1 tháng nữa chờ phía ngân hàng. Ưu điểm là phí tốn ít, và bạn có thể nhận tiền USD.
- Để rút bạn vào Payza rồi bấm Withdraw Funds > Check.
- Bước tiếp theo bạn nhập số tiền cần rút, qua vài bước xác nhận nữa để rút tiền.
3.4 Rút tiền bằng thẻ Payza Prepaid Card. Đây có thể nói là cách tiện lợi và nhanh nhất cho những ai có nhu cầu rút tiền từ Payza lớn và liên tục. Nhược điểm là phí làm thẻ ban đầu cao (19.95 USD) và chỉ rút về được VND. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.







1 nhận xét :

  1. mình verifi bằng thẻ visa internat trustcard nhưng khi sang bước 3 mình bỏ lỡ mất xem số tiền cần điền vào ô để thanh toán , giờ phải làm thế nào đây. mình còn 2 lần nhập nữa thôi

    Trả lờiXóa

Diễn Đàn MMO hoan nghênh các bạn đăng nhận xét để xây dựng Blog và cùng kiếm được thật nhiều tiền trong thế giới Internet. Cảm ơn các bạn đã ghé thăm !