28/5/13

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng thẻ Payza Prepaid Card

Payza Prepaid Card là loại thẻ được Payza liên kết với Visa cung cấp cho người dùng những tiện ích tương tự thẻ Visa của ngân hàng, chỉ khác tài khoản thẻ được cung cấp từ tài khoản Payza của bạn.
Với thẻ Payza Prepaid Card, bạn có thể sử dụng như một thẻ Visa thông thường để thanh toán hoặc quan trọng hơn là rút tiền từ Payza về Việt Nam. Chỉ cần tìm một trạm ATM với biểu tượng Visa là bạn có thể rút tiền từ thẻ Payza Prepaid Card, đây là một cách nhanh, tiện lợi và tốn ít phí nhất để rút tiền từ Payza về Việt Nam.


1. Một số cách tính phí của thẻ cần lưu ý:
- Làm thẻ: 19.95 USD, lấy từ tài khoản Payza.
- Kích hoạt, phí hàng tháng: miễn phí. Nếu sau 3 tháng không hoạt động, mất 1 USD phí mỗi tháng.
- Chuyển từ tài khoản Payza vào thẻ: 1 USD.
- Giao dịch tại ATM (rút tiền): 2.5 USD.
- Phí chuyển đổi ngoại tệ: 2.5%
- Phí xem tài khoản: 1 USD.
- Phí đổi PIN: 1 USD.
- Phí Charge Back: 35 USD. Phí này là khi bạn thanh toán bằng thẻ Payza Prepaid Card nhưng không nhận được hàng hóa/dịch vụ như mong muốn, Visa sẽ hỗ trợ bạn tranh chấp đòi tiền lại.
Như vậy ngoài phí khởi tạo ban đầu là 19.95 USD thì mỗi lần rút tiền bạn mất phí $1 (nạp tiền vào thẻ) + $2.5 (phí rút tiền) + 2.5% (chuyển đổi ngoại tệ) + 25000vnd (phí ngân hàng, với ANZ là 40000vnd).
Các hạn mức giao dịch của thẻ bạn có thể tham khảo trực tiếp trong tài khoản Payza.Một số hạn mức lưu ý:
- Tài khoản tối đa: 5000 USD.
- Số tiền nạp vào thẻ tối thiểu 10 USD.
- Số tiền nạp vào thẻ tối đa mỗi ngày: 2500 USD.
- Số lần tối đa nạp thẻ: 3 lần/ngày, 10 lần/tuần, 20 lần/tháng.
- Hạn mức rút tiền tối đa: 1000 USD/ngày, 10 lần ngày.
- Thời gian nạp tiền từ Payza vào thẻ: 2 - 4 ngày.
2. Hướng dẫn mua và kích hoạt thẻ


- Vào Payza Main Menu, chọn Prepaid Card (Payza-Issued), chọn tiếp Order your Card trong trang mới.

- Tại bước Currency of the Card, bạn chọn loại tiền tệ giao dịch là USD. Tại Name on the Card bạn chọn Payza Member nếu không muốn để tên trên thẻ, chọn Personalized Name để chọn tên được in trên thẻ. Xong bấm Next

- Tại Photo ID, bạn có 3 sự lựa chọn là Passport, Driver License (bằng lái xe) và Government Issued ID (Chứng minh thư nhân dân), bạn chọn rồi nhập số trên thẻ vào và đính kèm hình ảnh chụp hoặc scan. Ở Proof of Address bạn upload hình hóa đơn điện, nước, điện thoại... trong vòng 6 tháng có địa chỉ đúng với địa chỉ đăng ký ở Payza. Xong bấm Next.

- Tại bước Shipping Address, bạn nhập địa chỉ chính xác để có thể nhận thẻ từ Payza, địa chỉ này phải giống địa chỉ ở hình ảnh bạn đã đính kèm ở bước trước.

- Bước cuối cùng, bạn chọn hình thức vận chuyển tại Shipping Type, hình thức Standard sẽ được miễn phí, chọn Express tốn phí sẽ nhận thẻ nhanh hơn. Tại Transaction PIN bạn nhập 4 số PIN giao dịch đã chọn trong lúc đăng ký Payza. Cuối cùng bấm Complete để hoàn tất việc mua thẻ, Payza sẽ lấy phí từ tài khoản chính của bạn 19.95 USD.

- Thẻ sẽ được gửi đến địa chỉ đăng ký trong vòng 20 - 60 ngày. Nếu quá thời gian này mà vẫn không nhận được thẻ bạn nên liên lạc với hỗ trợ Payza để được gửi một thẻ khác miễn phí.


KÍCH HOẠT SAU KHI NHẬN ĐƯỢC THẺ:
Sau khi nhận được thẻ, bạn cần phải làm một bước kích hoạt nữa để có thể đưa thẻ vào sử dụng cũng như rút tiền, cách kích hoạt như sau:

1/ Vào Payza Main Menu > mục Prepaid Card (Payza-issued), sau đó click vào link Activate trong trang quản lý.

2/ Để xác nhận đã nhận được thẻ, bạn cần nhập 16 số được in trên thẻ vào ô Prepaid Card Number. Tại Select Payza Prepaid Card PIN bạn nhập 4 số mật khẩu cho thẻ, số này giống số PIN của thẻ ATM, dùng khi giao dịch rút tiền tại các trạm ATM. Cuối cùng bấm Activate Card để kích hoạt thẻ.

Như vậy bạn đã có thể bắt đầu sử dụng Payza Prepaid Card như một thẻ Visa ngân hàng bình thường. Bạn lưu ý các giao dịch thẻ này tốn rất nhiều phí nên hãy cẩn thận thật chính xác trong từng giao dịch.



3 nhận xét :

  1. Hoa don tien dien tien, tien nuoc dung voi dia chi dang ki nhung do la cua gia dinh nen ten nguoi trong hoa don la cua bo me thi co duoc khong nhi?

    Trả lờiXóa
  2. Thẻ tín dụng là gì? Bạn đã hiểu hết về thẻ tín dụng?
    Nơi cung cấp đầy đủ các thông tin mới nhất, cập nhật nhất về thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ trả trước. Cùng đăng kí và tìm hiểu các thông tin về thẻ ngân hàng, thẻ visa, ATM để sử dụng các loại thẻ hiệu quả và an toàn nhất.
    thẻ tín dụng
    thẻ tín dụng là gì
    thẻ ghi nợ quốc tế

    Trả lờiXóa
  3. Cho mình hỏi nếu mình có $100 trong thẻ payza thì khi rút về thẻ VCB hoặc ra ATM để rút thì mình nhận được bao nhiêu tiền VND.

    Trả lờiXóa

Diễn Đàn MMO hoan nghênh các bạn đăng nhận xét để xây dựng Blog và cùng kiếm được thật nhiều tiền trong thế giới Internet. Cảm ơn các bạn đã ghé thăm !