21/5/13

Khảo sát kiếm tiền là gì?


1. Khái niệm
Kiếm tiền qua trả lời khảo sát hay Paid Survey là một hình thức kiếm tiền có thực trên mạng. Nó dựa trên nguyên tắc một công tynghiên cứu thị trường trực tuyến đứng ra thu thập ý kiến của số đông giống như khảo sát về một vấn đề nào đó, trả tiền cho người trả lời và thu tiền của công ty muốn có được kết quả. Thông thường một công ty muốn khảo sát về một mặt hàng nào đó, họ phải điều tra thị trường bằng lập ra 1 bảng câu hỏi, sau đó lập thành form khảo sát, thuê người đi hỏi từng người một, thống kê lại và ra kết quả. Từ khi có mạng Internet, việc khảo sát qua Internet dễ dàng hơn. Tuy nhiên nếu khảo sát offline, tức là nhân viên đi hỏi từng người một, thường có một món quà nhỏ như một gói quà hay một món đồ nào đó, thì trên Internet, việc trả công rất khó. Vì thế các công ty kinh doanh dịch vụ khảo sát trả tiền ra đời. Các công ty trung gian này họ nhận các yêu cầu khảo sát từ các công ty muốn điều tra thị trường, lập bảng câu hỏi sau đó gửi lên hệ thống của mình. Đồng thời hệ thống của họ cũng tập hợp 1 số lượng lớn các thành viên có phân theo các tiêu chí tuổi tác, nghề nghiệp, giới tính, sở thích v.v. và họ bắt đầu phân loại xem khảo sát nào phù hợp với đối tượng nào, áp một mức phí trả pay-out phù hợp, rồi gửi đến những thành viên của họ. Các thành viên trả lời các khảo sát đó, thu được tiền cho mình, còn công ty thì được kết quả. Việc này hoàn toàn hợp pháp và rất được khuyến khích vì nó tiết kiệm chi phí rất nhiều cho các doanh nghiệp muốn điều tra thị trường, thông thường chi phí làm khảo sát trực tuyến rẻ hơn làm khảo sát thông tường từ 3 – 5 lần. Chỉ có một vấn đề là làm khảo sát thông thường, phỏng vấn viên có thể kiểm chứng được câu hỏi bằng cách quan sát, còn khảo sát online thì không thể. Có rất nhiều công ty khảo sát như thế này nhưng hiện tại người khảo sát chỉ nên tham gia một số công ty đảm bảo uy tín và chắc chắn có chi trả.

2. Hình thức chi trả
Một số công ty thì chi trả qua Paypal. Bạn cập nhật thông tin càng kĩ càng có nhiều khảo sát về cho bạn. Khảo sát có cả tiếng Việt tiếng Anh nên bạn nói được 2 thứ tiếng càng nhiều khảo sát. Hiện tại Paypal đã có thể mở tài khoản Việt Nam dễ dàng, và rút tiền về ngân hàng Việt Nam cũng đơn giản.
Tại Việt Nam, hiện nay hầu hết các công ty nghiên cứu thị trường như Vinaresearch, iPanelOnline, khaosatthitruong, Savatina, iChoice…đang áp dụng hình thức tích lũy điểm và đổi quà tặng khi thành viên vượt quã được ngưỡng điểm xác định. Tuy nhiên, hệ thống tích lũy đổi điểm lầy quà tặng ở một số công ty vẫn còn nhiều bất cập và chậm trể. Điều này dẫn đến những ấn tượng xấu về hình thức khào sát kiếm tiền qua mạng của hầu hết cộng đồng người sử dụng internet tại Việt Nam. Hầu hết người sử dụng internet cho rằng các trang web khao sát kiếm tiền hiện nay là scam hay lừa đảo. Tuy nhiên, vẫn còn đó những công ty đang từng bước xây dựng thương hiệu trong lĩnh vực khào sát trực tuyến với số lượng thành viên đông đảo để phục vụ cho mục đích khảo sát thiết thực và chính xác hơn nhằm cung cấp thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp trong cũng như ngoài nước khi tiến hành những chiến lược kinh doanh mới tại Việt Nam. Trong số đó, có thể kể đến như Vinaresearch, iPanelOnline, Khaosatthitruongvn, Satvina, FTA..

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Diễn Đàn MMO hoan nghênh các bạn đăng nhận xét để xây dựng Blog và cùng kiếm được thật nhiều tiền trong thế giới Internet. Cảm ơn các bạn đã ghé thăm !